การรับประกันและการคืนสินค้า

 

กระบวนการรับประกัน

เพื่อให้ขั้นตอนการรับประกันของท่านเป็นไปอย่างรวดเร็ว โปรดดำเนินการตามขั้นตอนที่ระบุไว้ หากท่านไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนดังกล่าว  การประเมินการรับประกันของท่านอาจเกิดความล่าช้าได้

ผู้ติดตั้ง หรือผู้ใช้งานจะต้องติดต่อแผนกรับประกันสินค้าของ Opposite Lock และแจ้งการรับประกัน เมื่อได้รับหมายเลขอนุมัติแล้ว สินค้าและเอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้อง (เช่น สำเนาใบแจ้งหนี้ และแบบฟอร์มประเมินของ Opposite Lock) จะถูกส่งไปยัง Opposite Lock

การรับประกันนี้ไม่ครอบคลุมถึงความเสียหายของผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากการติดตั้ง การดัดแปลงหรือซ่อมแซมแก้ไขโดยผู้ใช้

ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการขนส่งการคืนสินค้าที่บกพร่องหรือการทดแทนสินค้าที่บกพร่องนั้นจะถือเป็นหน้าที่รับผิดชอบโดยผู้ใช้งาน

เจ้าหน้าที่รับประกันของ Opposite Lock จะเป็นผู้ตัดสินใจเกี่ยวกับการเรียกร้องนั้นๆ เจ้าหน้าที่รับประกันจะซ่อมแซม ดัดแปลง หรือทดแทนในส่วนประกอบที่มีการชำรุดหรือบกพร่อง

ทั้งนี้การรับประกันไม่รวมถึงสินค้าใดๆก็ตามที่เกิดการแตกหัก หรือมีการติดตั้งซึ่งเกิดขึ้นจากการติดตั้งที่ไม่ถูกต้องหรือเมื่อส่วนประกอบที่ถูกสวมใส่ซึ่งมีความผิดพลาดที่ไม่สามารถยอมรับได้

 

นโยบายและกระบวนการขอคืนสินค้า

Opposite Lock จะช่วยเหลือลูกค้าในกรณีที่มีความต้องการที่จะขอคืนสินค้าอันเนื่องมาจากการรับประกันหรือมีความจำเป็นที่จะต้องขอคืนสินด้าด้วยเหตุผลอื่นๆ

 

การขอคืนสินค้าเมื่อสินค้าเกิดข้อบกพร่อง

หากสินค้าชำรุดหรือมีข้อบกพร่อง Opposite Lock แนะนำให้ลูกค้าดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้

  1. ลูกค้าจะต้องส่งอีเมล์ไปที่ warranty@oppositelock.co.th และแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น รวมถึงรายละเอียดในการซื้อสินค้านั้นๆ วันที่ซื้อสินค้าและหมายเลขในใบรายการซื้อสินค้า
  2. Opposite Lock จะดำเนินการออกหมายเลขส่งคืนสินค้าและใบแจ้งคืนสินค้าให้ลูกค้ากรอกและเซ็นชื่อก่อนการส่งคืน
  3. Opposite Lock จะพิจารณาว่าสินค้าควรจะถูกส่งกลับไปยังร้านค้าที่จำหน่าย (หรือสถานที่ซึ่งสินค้าถูกซื้อผ่านออนไลน์) หรือร้านค้าที่ใกล้ที่สุด
  4. สินค้าที่พบว่ามีข้อบกพร่องหรือจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยน  และอยู่ในการรับประกันของผู้ผลิตนั้น Opposite Lock จะทำการเปลี่ยนอะไหล่ในส่วนนั้นๆ
  5. Opposite Lock จะไม่รับผิดชอบในการคืนเงินค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกิดขึ้น  เว้นแต่ว่าสินค้านั้นๆติดตั้งโดยร้านของ Opposite Lock
  6. ลูกค้าจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าขนส่งทั้งหมดที่เกิดขึ้นในการคืนสินค้าไปยังร้านที่ซื้อหรือร้านใกล้เคียง
  7. เมื่อ Opposite Lock ตรวจสอบความบกพร่องของสินค้าแล้ว Opposite Lock จะดำเนินการตัดสินว่าจะทดแทนสินค้าหรือจะอ้างอิงถึงผู้ผลิตเพื่อเรียกร้องภายใต้การรับประกันของผู้ผลิต หากพบว่าเกี่ยวข้องกับผู้ผลิต Opposite Lock จะดำเนินการติดต่อลูกค้าและผู้ผลิต และจะดำเนินการใดๆก็ตามที่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือลูกค้าในการจัดการกับการเรียกร้องการรับประกัน
  8. หากสินค้านั้นสามารถตรวจซ่อมได้  Opposite Lock สามารถเลือกที่จะซ่อมแซมมากกว่าทดแทนด้วยสินค้าใหม่

หากท่านไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนดังกล่าว  การประเมินการรับประกันของท่านอาจเกิดความล่าช้าได้

ทั้งนี้การรับประกันไม่รวมถึงสินค้าใดๆก็ตามที่เกิดการแตกหัก  การติดตั้งที่ไม่ถูกต้องหรือเมื่อส่วนประกอบที่ถูกติดตั้งไม่เป็นไปตามข้อมูลจำเพาะของผู้ผลิต ทำให้ไม่สามารถที่โหลดสินค้าได้

 

การคืนสินค้าเพื่อเครดิต

เรายอมรับในการคืนสินค้าและจะดำเนินการคืนเงินให้ตามพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติทางการค้า โดยที่สินค้าจะต้อง:

  • มีข้อบกพร่องหรือเสียหาย หรือ
  • มีความแตกต่างจากที่ได้บรรยายโฆษณาไว้ หรือ
  • ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์
  • ในกรณีที่อยู่นอกเหนือรายการข้างต้น การคืนเพื่อเครดิตจะถูกยอมรับภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้:
  • ได้รับอนุมัติก่อนที่จะนำคืน และส่งหมายเลขอนุมัติกลับไป
  • การคืนนั้นประกอบไปด้วยคำร้องเป็นลายลักษณ์อักษรของหมายเลขอนุมัติการคืนและหมายเลขใบแจ้งหนี้ของการขายฉบับดั้งเดิม
  • สินค้าไม่ได้ถูกใช้งานและอยู่ในเงื่อนไขของการขาย รวมถึงหีบห่อ หากจำเป็นที่จะต้องได้รับการบรรจุภัณฑ์ใหม่นั้น จะถูกคิดค่าใช้จ่าย 15% และค่าธรรมเนียมการส่งกลับเมื่อได้รับอนุมัติสำหรับการส่งกลับจากพวกเรา
  • ค่าใช้จ่ายด้านการขนส่งรวมถึงการขายฉบับดั้งเดิมจะไม่รวมอยู่ในการคืนเงิน

 

การคืนสินค้าสำหรับเครดิตหรือการคืนเงิน

เรายอมรับในการคืนสินค้าและจะดำเนินการคืนเงินให้ตามพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติทางการค้าโดยที่สินค้าจะต้อง:

  • มีข้อบกพร่องหรือเสียหาย หรือ
  • มีความแตกต่างจากที่ได้บรรยายโฆษณาไว้ หรือ
  • ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์

ในการดำเนินการเรียกร้องโดยเหตุผลข้างต้นนั้น กรุณาดำเนินการตามขั้นตอนที่ระบุไว้ดังต่อไปนี้

เมื่อการเรียกร้องได้รับการอนุมัติแล้ว Opposite Lock จะดำเนินการคืนเงินให้กับท่านทางหมายเลขบัญชีธนาคารที่ท่านได้แจ้งไว้ หรือโดยการดำเนินการผ่านบัตรเครดิต ซึ่งจะเป็นการคืนเงินให้กับบัตรเครดิตของท่าน

เราจะไม่คืนเงินให้เพียงเพราะท่านเปลี่ยนใจในการซื้อสินค้า อย่างไรก็ตามเราเข้าใจว่าในบางกรณี (นอกเหนือจากที่ระบุไว้ข้างต้น) ท่านอาจจะต้องการคืนสินค้าเนื่องจากสินค้าไม่เหมาะสม การขอคืนจะได้รับการยอมรับภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้:

  1. ลูกค้าจะต้องติดต่อร้านค้าที่ซื้อหรือร้านออนไลน์โดยอีเมล์ที่ returns@oppositelock.co.th
  2. ลูกค้าจะต้องได้รับอนุมัติจาก Opposite Lock เพื่อคืนสินค้า การอนุมัติจะอยู่ในรุปแบบของหมายเลขอนุมัติการคืนสินค้า โดยหมายเลขดังกล่าวจะถูกออกโดยร้านค้าซึ่งสินค้าจะต้องถูกส่งคืนกลับไปโดยตรง หากสินค้าถูกซื้อผ่านออนไลน์ หมายเลขดังกล่าวจะออกโดยร้านค้าออนไลน์ และจะมีคำแนะนำให้กับลูกค้าสำหรับการคืนสินค้าในราคาของลูกค้า
  3. สำหรับขั้นตอนการคืนสินค้า ลูกค้าจะต้องคืน:
  • สินค้าที่ไม่ถูกใช้งานและอยู่ในสภาพที่สามารถนำไปขายได้ พร้อมทั้งบรรจุภัณฑ์ทั้งหมด
  • ใบแจ้งค่าใช้จ่ายต้นฉบับ
  • เอกสารอนุมัติการคืน (แนบสำเนาอีเมล์ที่ได้รับการอนุมัติ)

สินค้าและเอกสารจะต้องถูกส่งคืนไปยังสถานที่ซึ่งได้รับการอนุมัติ ซึ่งโดยปกติแล้วสินค้าจะถูกส่งคืนไปยังร้านค้าท้องถิ่น อย่างไรก็ตาม Opposite Lock อาจจะอนุมัติให้คืนสินค้าไปยังสำนักงานใหญ่หรือคลังสินค้า โดยเป็นค่าใช้จ่ายของลูกค้า

Opposite Lock จะคิดค่าธรรมเนียมในการบรรจุภัณฑ์ใหม่ 15% และค่าใช้จ่าในการส่งคืนจะถูกหักออกจากเครดิตที่จัดไว้โดย Opposite Lock

การคืนเงินไม่รวมถึงค่าขนส่งซึ่งรวมอยู่ในการขายดั้งเดิม

หากลูกค้าท่านใดมีข้อสงสัยเกี่ยวกับขั้นตอนดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 091 883 9333 หรือ 02 738 5855-6